Sĩ tử sớm chọn trường để nộp hồ sơ tuyển sinh 2022

17/03/2022 - 304 lượt xem

Đặt mục tiêu SchoolRank để học tập chủ động

Trần Vạn Lợi (THPT Nguyễn Đình Chiểu, Tiền Giang) bắt đầu năm học 2021 - 2022 giống như hàng triệu học sinh cả nước bằng cách học online. Nhưng với Lợi, năm học này đặc biệt quan trọng khi là năm cuối cấp THPT, cần có mục tiêu và định hướng rõ ràng: "thi tốt nghiệp như thế nào", "chọn trường ĐH nào"... Từ thực tế kinh nghiệm của các anh chị khóa trước, trải qua một năm học tập và thi cử nhiều biến động do ảnh hưởng của Covid-19, Lợi không muốn bản thân bị động trong việc học và theo đuổi mục tiêu nên đã sớm có dự định cho riêng mình.

Nhiều học sinh lớp 12 năm nay đã ý thức việc học tập chủ động ngay từ đầu năm học.

"Những năm trước, các anh chị hay theo dõi thông tin thi tốt nghiệp những môn gì, các trường dự kiến lấy bao nhiêu điểm đầu vào... làm căn cứ học tập nhưng từ khi chịu ảnh hưởng của Covid-19, mình thấy những thông tin đó có thể thay đổi liên tục hoặc đến gần đợt thi mới "chốt" khiến nhiều học sinh cảm thấy áp lực, khó lên kế hoạch học tập cụ thể", Lợi chia sẻ. Rút kinh nghiệm, Lợi tìm hiểu thông tin và nhận ra "miễn là nằm trong top học sinh THPT có kết quả học tập tốt thì không lo" và công cụ giúp nam sinh này kiểm tra thứ hạng nhanh, miễn phí, tin cậy nhất hiện nay là SchoolRank.

"Công cụ tính điểm xếp hạng theo điểm học bạ các môn học năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 hoặc theo điểm thi tốt nghiệp THPT nên mình sớm lên kế hoạch để duy trì điểm số tốt trong quá trình học. Sử dụng SchoolRank cũng rất dễ dàng, lúc nào tra cứu cũng được", nam sinh cho biết. Lợi đã đạt mục tiêu điểm học bạ lọt Top40 SchoolRank để đủ điều kiện trúng tuyển để nộp hồ sơ đăng ký vào ĐH FPT theo đúng mong muốn của cậu. "Vì nộp hồ sơ bằng điểm học bạ sớm nên giờ mình chỉ cần đảm bảo đạt tốt nghiệp THPT thì có thể học ngành mình thích ở ĐH FPT", Lợi nói.

Nộp hồ sơ sớm ngay khi lọt Top SchoolRank

 

Cũng sử dụng SchoolRank để tra cứu thứ hạng học tập như Lợi, Hoàng Như có mục tiêu cụ thể đó là dùng điểm học bạ THPT này nộp vào trường ĐH mình mong muốn. "Mình lựa chọn phương án dùng điểm học bạ để có thể chủ động phấn đấu trong quá trình học trên lớp, lại đỡ áp lực thi cử", nữ sinh Hà Nam cho biết. Như chọn ĐH FPT bởi: "Được học giáo trình nước ngoài sẽ giúp mình nâng cao khả năng tiếng Anh và tiếp cận với kiến thức mới. Ngoài ra, môi trường ĐH FPT theo mình được biết rất cởi mở, năng động, phù hợp với một gen Z thích khám phá, tự do trải nghiệm như mình".

Năm 2022, ĐH FPT tuyển sinh thí sinh thuộc Top40 SchoolRank.

Biết thông tin năm 2022, ĐH FPT tuyển các học sinh lớp 12 nằm trong top 40% học sinh có kết quả học tập THPT tốt nhất theo xếp hạng trên trang tra cứu SchoolRank, ngay từ đầu năm học, Hoàng Như đã có kế hoạch cụ thể nhằm đạt được kết quả này. Hiện tại, sau khi kết thúc học kỳ 1 năm cuối cấp THPT, Như đã chắc suất Top40. Cô bạn mạnh dạn nộp hồ sơ vào ĐH FPT. Vì việc này được thực hiện theo hình thức trực tuyến nên Như hầu như không gặp khó khăn gì trong quá trình nộp hồ sơ.

Hoàng Như bộc bạch: "So với bạn bè trong lớp và trong trường, mình nộp hồ sơ ĐH khá sớm. Nhưng, đây là kết quả của quá trình chọn lựa và cân nhắc kỹ khi mình biết bản thân thích môi trường giàu trải nghiệm như ĐH FPT và đã đủ điều kiện nộp hồ sơ vào trường. Việc nộp hồ sơ ở thời điểm này mình nghĩ cũng không sớm nữa, vì nó giúp mình giảm áp lực học hành, thi cử, lại yên tâm chắc chắn được học ngành mình thích. Nhờ thế, giờ ngoài học và ôn thi THPT, mình có thời gian học thêm tiếng Anh hay một vài kỹ năng chuẩn bị cho việc trở thành tân sinh viên."

 

Lập kế hoạch học tập sớm, sớm chủ động nộp hồ sơ vào trường ĐH ưng ý có lẽ đã trở thành xu hướng được nhiều học sinh lớp 12 lựa chọn. Nhờ những công cụ hỗ trợ như SchoolRank do ĐH FPT triển khai, quá trình này thuận tiện, giúp ích cho cả người học và các trường phổ thông, ĐH trong việc định hướng cho học sinh, thích ứng linh hoạt với những mùa học, mùa thi nhiều thay đổi khi ảnh hưởng của Covid-19 còn tiếp diễn.

 

Bình luận Facebook

Tin tức khác

Website được thiết kế bởi Tất Thành

online Đang online: 24 - Tổng truy cập: 602.582

Đăng ký ngay để nhận tư vấn khóa học

Vui lòng để lại thông tin liên lạc để chúng tôi có thể tư vấn rõ hơn về các khóa học