Chương trình đào tạo nghề Dịch vụ nhà hàng (Trình độ Sơ cấp)

11/06/2019 - 68 lượt xem
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ SƠ CẤP
 
I. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO:
1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ nghề nghiệp:
Kiến thức:
Trang bị cho người học kiến thức chuyên môn về tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác, với các hình thức phục vụ đa dạng phong phú ( ăn theo thực đơn ,chọn món, buffet, các loại tiệc, các loại đồ uống pha chế, đồ uống không cồn, đồ uống có cồn, các hình thức phục vụ khác…) đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, an toàn, an ninh, chu đáo và lịch sự.
Trang bị cho người học các kiến thức bổ trợ nghề nghiệp như: tâm lí và kỹ năng giao tiếp, kiến thức về thực phẩm và ăn uống ( văn hóa ẩm thực, thương phẩm và an toàn thực phẩm, xây dựng thực đơn, nghiệp vụ chế biến món ăn, sinh lý dinh dưỡng), tổ chức sự kiện, môi trường và an ninh – an toàn trong nhà hàng.
Kỹ năng:
Trang bị cho người học có được các kỹ năng nghề nghiệp trong việc tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác, với các hính thức phục vụ đa dạng khác nhau.
Người học có được khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm và ứng dụng kỹ thuật, công nghệ vào công việc; có đạo đức, sức khỏe, lương tâm nghề nghiệp, có ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp,có khả năng tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ của dịch vụ nhà hàng. Người học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn sau khi tốt nghiệp.
Thái độ: 
- Yêu nghề, có ý thức cộng đồng và tác phong làm việc của một công dân sống trong xã hội công nghiệp. Có thói quen lao động nghề nghiệp, sống lành mạnh phù hợp với phong tục, tập quán và truyền thống văn hóa dân tộc.
- Luôn có ý thức học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ đáp ứng nhu cầu của công việc.
2. Năng lực tự chủ và trách nhiệm:
- Biết được yêu cầu, tiêu chuẩn, kết quả đối với công việc dịch vụ nhà hàng và các công việc liên quan;
- Có khả năng tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ của nghề dịch vụ nhà hàng và chịu trách nhiệm đối với kết quả công việc của mình.
3. Cơ hội việc làm:
– Sau khi tốt nghiệp khoá học, học viên có thể đảm nhiệm tốt các cương vị quản trị Bàn, quản trị Bar và quản trị Lễ tân;
 
II. THỜI GIAN CỦA KHÓA HỌC VÀ THỜI GIAN THỰC HỌC:
1. Thời gian của khóa học và thời gian thực học:
- Thời gian đào tạo: 03 tháng
- Thời gian học tập: 12 tuần
- Thời gian thực học tối thiểu: 300 giờ
- Thời gian ôn kiểm tra hết mô đun và thi tốt nghiệp: 30 giờ, trong đó thi tốt nghiệp: 05 giờ.
2. Phân bổ thời gian thực học: 
- Thời gian học các mô đun đào tạo nghề: 16 Tín chỉ (310 giờ)
- Thời gian học lý thuyết : 74 giờ; 
- Thời gian học thực hành : 231 giờ. 
- Thời gian kiểm tra : 5 giờ
III. DANH MỤC SỐ LƯỢNG VÀ THỜI LƯỢNG CÁC MÔ ĐUN:
.....
 

Bình luận Facebook

Các bài viết khác

Website được thiết kế bởi Tất Thành

online Đang online: 19 - Tổng truy cập: 656.689

Đăng ký ngay để nhận tư vấn khóa học

Vui lòng để lại thông tin liên lạc để chúng tôi có thể tư vấn rõ hơn về các khóa học