Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019

26/12/2018 - 869 lượt xem
Sáng 26/12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí: Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở LĐTB&XH


Trong năm 2018, toàn ngành đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ được giao. Hầu hết các chỉ tiêu đều hoàn thành kế hoạch, trong đó có một số chỉ tiêu vượt kế hoạch Thành phố đề ra như chỉ tiêu về giảm nghèo, người có công, giải quyết việc làm, cai nghiện ma túy… Cụ thể, tỷ lệ thất nghiệp thành thị giảm từ 3,12% năm 2017 xuống còn 2,41%; tỷ lệ lao động đang làm việc qua đào tạo đạt 63,18%; tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2018 còn 1,16%, hoàn thành trước 2 năm mục tiêu giảm nghèo của Thành phố giai đoạn 2016 - 2020. Toàn thành phố đã có 04 quận không còn hộ nghèo là Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Thanh Xuân;Thành phố cũng đã hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 4.166/4.046 hộ nghèo (đạt 103% kế hoạch) với tổng kinh phí hỗ trợ 423,5 tỷ đồng.
 
Công tác thực hiện chính sách đối với Người có công với cách mạng tiếp tục đạt được kết quả tích cực. Sở đã tham mưu UBND Thành phố trình HĐND Thành phố Nghị quyết quy định mức hỗ trợ hàng năm đối với các ban liên lạc tù chính trị trên địa bàn Thành phố; Nghị quyết quy định chính sách đặc thù của Thành phố về chế độ điều dưỡng đối người có công với cách mạng từ 80 tuổi trở lên trên địa bàn Thành phố. Cùng với đó, thành phố đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về công tác "Đền ơn, đáp nghĩa"; đã vận động được 35.567/19.963 triệu đồng, đạt 178,2% kế hoạch; tặng 4.581 sổ tiết kiệm "Tình nghĩa" với kinh phí 5.171 triệu đồng, đạt 179,2% kế hoạch; vận động 23.468 triệu đồng cho việc tu sửa, nâng cấp 591/272 nhà ở cho người có công với cách mạng, đạt 217,3% kế hoạch…
 
Giám đốc Sở LĐTB&XH vinh dự nhận Huân chương lao động hạng Ba
 
Bên cạnh đó, công tác lao động, tiền lương, an toàn, vệ sinh lao động, bảo trợ xã hội, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội, dạy nghề... tiếp tục được quan tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý biểu dương những thành tích mà ngành LĐTB&XH đã đạt được. Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế của ngành như: Số vụ việc mất an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn Thành phố, nhất là đối với các công trình xây dựng còn cao; Số vụ việc trẻ em bị đuối nước, xâm hại, bạo hành cần phải xác minh, can thiệp và hỗ trợ chưa giảm rõ rệt; Công tác tuyển sinh dạy nghề vẫn gặp nhiều khó khăn; chất lượng dạy nghề cho lao động nông thôn chưa cao…
 
Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị
 
Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị Sở LĐTB&XH, trong năm 2019, thực hiện tốt 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, xây dựng và triển khai có hiệu quả các kế hoạch, đề án về giải quyết việc làm, đào tạo nghề; các chương trình giảm nghèo, bảo vệ trẻ em, cai nghiện ma túy, phòng chống mại dâm… Đồng thời, nhấn mạnh ngành thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công với cách mạng. Theo đó, phấn đấu 100% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú…
 
Năm 2019 tiếp tục lấy chủ đề là năm "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị", do đó, trên cơ sở những kết quả đã đạt được năm 2018, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Sở LĐTB&XH Thủ đô tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng sâu sát, quyết liệt gắn với trách nhiệm của người đứng đầu các cấp để phát huy tối đa thế mạnh các mặt công tác của ngành.
 
Tại hội nghị, Giám đốc Sở LĐTB&XH Khuất Văn Thành đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Sở LĐTB&XH cũng đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ cùng nhiều khen thưởng của Bộ, thành phố cho các tập thể và cá nhân.

Bình luận Facebook

Tin tức khác

Website được thiết kế bởi Tất Thành

online Đang online: 7 - Tổng truy cập: 608.599

Đăng ký ngay để nhận tư vấn khóa học

Vui lòng để lại thông tin liên lạc để chúng tôi có thể tư vấn rõ hơn về các khóa học